Data Master หลักสูตรปั้นนักวิทยาศาสตร์ การันตีรายได้ 6 หลัก

The Data Master หลักสูตรสะท้านวงการ ปั้นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลสร้างรายได้ 6 หลักต่อเดือน สอนตั้งแต่ต้นจนหางานให้ การันตีจากผู้เชี่ยวชาญ iBOTNOI, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ xLab Digital พร้อมเติมเต็มการขาดแคลนบุคลากรอย่างมหาศาลในประเทศไทย  

 

iBOTNOI และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับ xLab Digital บริษัทในกลุ่ม บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดหลักสูตร “The Data Master” ให้เป็นคอร์สนำร่องของ The Master Academy โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งผลิตมาสเตอร์ในทุก ๆ ศาสตร์แห่งอนาคต  เป็นหลักสูตรที่ถูกดีไซน์ให้เป็นการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ที่รวบรวมจุดแข็งในเชิงวิชาการของจุฬาฯ ผสานเข้ากับประสบการณ์จริงจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาอาชีพจากทีม iBOTNOI  ผนวกกับความเชี่ยวชาญภาคธุรกิจจาก xLab Digital  โดยสำนักสถิติแรงงานสหรัฐฯ คาดว่าจำนวนนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลมีแนวโน้มที่จะโตถึง 31% ในช่วงทศวรรษนี้ และจะมีการเติบโตมากกว่าสาขาอาชีพอื่นๆ ในช่วงปี 2565-2572  ซึ่งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยคาดว่าจะมีบุคลากรด้านนี้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ภายในปี 2570 ในขณะที่ปัจจุบันมีนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลรองรับในตลาดจำนวนไม่ถึง 10% ของความต้องการ ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพที่ตลาดต้องการสูงสุดอาชีพหนึ่งในประเทศไทย

ทั้งนี้ หลักสูตร “The Data Master” จะเปิดโอกาสให้ผู้เรียนในทุกระดับได้เก็บเกี่ยวความรู้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนกระทั่งการนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่างๆ ด้วยหลักสูตรที่เข้มข้นจำนวน 14 สัปดาห์ และความโดดเด่นของหลักสูตรนี้ คือ ผู้เรียนจะได้เข้าฝึกงานกับภาคเอกชน 3 เดือน ได้เรียนรู้ภายใต้คำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์เชิงข้อมูลมืออาชีพ และได้รับเงินเดือนเป็นค่าตอบแทน พร้อมรับโอกาสในการเข้าทำงานกับบริษัทเอกชนชั้นนำของประเทศอีกด้วย โดยมีโอกาสรับเงินเดือนทะลุหลักแสนได้แม้ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งผู้จัดการหรือผู้บริหาร  คาดว่าจะมีผู้สมัครในปีแรกนี้กว่า 2,000 คน และจะสามารถผลิตนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลได้ปีละ 100 คน โดยจะเปิดรับสมัครครั้งแรก 1 ตุลาคม ปิดรับสมัคร 31 ตุลาคม ศกนี้ และคลาสแรกจะเริ่ม 19 พฤศจิกายน 2565 - 3 มีนาคม 2566

ดร. วินน์ วรวุฒิคุณชัย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BOTNOI Group กล่าวว่า “บอทน้อย กรุ๊ป เป็นบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติไทย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีไปจนถึงระบบเอไอให้กับองค์กรระดับใหญ่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนบนฐานของวิทยาศาสตร์ข้อมูล เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือในครั้งนี้กับหลักสูตร The Data Master นับเป็นภารกิจระดับประเทศที่จะช่วยปลูกต้นกล้าให้เป็นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ การเรียนรู้ในแต่ละคอร์สเป็นการเรียนรู้แบบบูรณาการที่ครบวงจรที่ออกแบบการสอนให้ผู้เรียนสามารถทำความเข้าใจตั้งแต่พื้นฐานวิทยาศาสตร์ข้อมูล ทำให้ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลมาก่อน นอกจากนี้ การเรียนรู้จากการฝึกงานในภาคเอกชนจริงๆ จะทำให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนและสามารถนำทักษะดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ได้จริง หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่หรือจบการศึกษาแล้ว โปรแกรมเมอร์ และผู้ที่ทำงานในสาขาอาชีพต่างๆ ที่อยากพัฒนาทักษะเพื่อเพิ่มค่าตอบแทนในการทำงานหรือมองหาโอกาสการทำงานหรือย้ายสายงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์เชิงข้อมูล รวมถึงเพื่อการสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคต สำหรับรูปแบบการเรียนจะเน้นการ สร้างส่วนร่วมระหว่างผู้สอนและผู้เรียนผ่านการทำโปรเจคและเวิร์คช็อปทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และจุดเด่นของหลักสูตรนี้คือผู้เรียนมีโอกาสได้รับเข้าทำงานในฐานะนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลในบริษัทชั้นนำผ่านเครือข่ายของทีม BOTNOI อีกด้วย”

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “จุฬาฯ ยินดีสนับสนุนและพร้อมที่จะร่วมมือกับทั้ง 2 พันธมิตรชั้นนำในเมืองไทยในการเปิดหลักสูตร “The Data Master” ครั้งนี้  ด้วยการทำงานภายใต้ CU NEX ซึ่งเป็นโครงการที่ตัังใจผลักดันให้จุฬาฯ เป็น Digital University ที่มีเป้าชัดในการนำเทคโนโลยีมาใช้จริงให้เกิดประโยชน์กับนิสิตและบุคลากร ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือกับพันธมิตรในภาคเอกชนจะช่วยเอาประสบการณ์จริงในโลกธุรกิจมาเชื่อมกับความรู้ทางวิชาการจากจุฬาฯ แล้วพัฒนาเป็นหลักสูตรเพื่อผลิต Data Scientists ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและรองรับความต้องการของตลาดไทยและตลาดโลกได้จริง ในอนาคตจุฬาฯ จะเปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจเพิ่มพูนความรู้-ทักษะ ได้โอกาสเรียนรู้ร่วมกับอาจารย์จุฬาฯ พร้อมทั้งได้เข้ามาใช้ประโยชน์จากหลักสูตรและแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่จะพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง"

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  xLab Digital Company Limited บริษัทในกลุ่ม บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา อนันดาฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ เพื่อส่งมอบความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นของผู้คนอย่างไม่หยุดยั้ง ดังนั้น เราจึงเปิดบริษัทในกลุ่ม คือ xLab Digital เพื่อช่วยขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยี AI, บล็อคเชน, Web 3 ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน โดยการเปิดหลักสูตร “The Data Master” ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคคลากรด้านนักวิทยาศาตร์ข้อมูล หรือ Data Scientist ที่มีบทบาทสำคัญมากต่อภาคธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพิจารณาและการตัดสินใจ เพื่อสร้างข้อได้เปรียบในการพัฒนาธุรกิจ สินค้า และการบริการต่างๆ รวมทั้ง การแสดงแนวโน้มและการคาดการณ์ต่างๆ  โดยการสรุปข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านั้นจะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบนำผลลัพธ์ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ในปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลกำลังเป็นที่ต้องการในตลาดโลก แต่ในขณะที่หลายๆ ภาคอุตสาหกรรมไทยยังประสบปัญหาการขาดแคลนบุคลากรในด้านนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศไทย”

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าเรียนหลักสูตร “The Data Master” สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมใน One-Pager ได้ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้

 

หลักสูตร “The Data Master” 

ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง iBOTNOI, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ 

xLab Digital บริษัทในกลุ่ม บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

 

หลักสูตร “The Data Master” คืออะไร?

The Data Master เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนภายใต้ความร่วมมือของ iBOINOI, CU NEX จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และ xLab Digital บริษัทในกลุ่ม บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมุ่งพัฒนานักวิทยาศาสตร์ข้อมูลเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมด้านต่างๆ ที่กำลังเติบโตในประเทศไทย และเพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลกในปัจจุบัน 

 

ความโดดเด่นของหลักสูตร 

  • เรียนกับมืออาชีพและฝีกฝนภายใต้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในสายงานจากภาควิชาการและเอกชน 
  • บรรยากาศการเรียนที่มุ่งเน้นการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนและผู้เรียน สามารถแก้ไขความไม่เข้าใจได้ตรงจุดแบบไม่ทิ้งไว้กลางทาง
  • มีคอมมิวนิตี้ที่เชื่อมโยงผู้เรียนและผู้สอนทุกคน สร้างโอกาสในการเรียนรู้เพิ่มเติม อัปเดตตามเทรนด์ของ Data Science ในปัจจุบัน 
  • มีโอกาสได้รับเข้าทำงานในฐานะนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist) ในบริษัทชั้นนำ

 

คุณสมบัติของผู้ที่สามารถสมัครเรียนหลักสูตรนี้ ได้แก่ 

  • นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่หรือจบการศึกษาแล้ว 
  • โปรแกรมเมอร์ 
  • ผู้ที่ทำงานในสาขาอาชีพต่างๆ และต้องการพัฒนาทักษะ เพื่อเพิ่มค่าตอบแทนในการทำงาน 
  • ผู้ที่กำลังมองหาโอกาสการทำงานหรือย้ายสายงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ข้อมูล และการสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคต 

 

รายละเอียดของวิชาและตารางเรียนทั้งหมด 14 สัปดาห์ ได้แก่ 

 

สัปดาห์ 

วันที่ / เดือน / ปี

หัวข้อ

เกี่ยวกับ 

1

19 พย 2565

Basic Python & Syntax

ปูพื้นฐานภาษา Python โดยจะสอนตั้งแต่ ชนิดของข้อมูล ตัวแปร loop condition function object

2

26 พย 2565

Pandas & Library 

สอน Library ที่จำเป็นสำหรับงาน Data Science

3

3 ธค 2565

Statistics

เรียนรู้หลักสถิติและตัวชี้วัดในทาง Data Science

4

10 ธค 2565

Machine Learning I 

อธิบายถึง machine learning แบบ unsupervised และ      อัลกอริทึ่มเบื้องต้น เพื่อประยุกต์ใช้กับงานต่าง ๆ

5

17 ธค 2565 

Machine Learning II

อธิบายถึง machine learning แบบ supervised และอัลกอริทึ่มเบื้องต้น เพื่อประยุกต์ใช้กับงานต่าง ๆ

6

7 มค 2566 

Data Analytics & Visualization - Dashboard

เรียนรู้วิเคราะห์ข้อมูล และการพล็อตกราฟรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะกับข้อมูล เพื่อหา insight เพื่อให้ทาง business นำไปใช้ประกอบการ ตัดสินใจทางธุรกิจ อีกทั้งสามารถนำไปสู่การใช้เทคนิคทางด้าน Data Science ในการวิเคราะห์ที่ลึกขึ้น

7

14 มค 2566

Data Science in Industry

เรียนรู้ กรณีศึกษาการนำ Data Science ไปใช้ในแต่ละกลุ่มธุรกิจ

8

21 มค 2566

Churn Prediction 

การทำนายลักษณะลูกค้าที่กำลังจะยกเลิกบริการ เป็นการบ่งชี้ว่ามีความเสี่ยงที่จะสูญเสียลูกค้าของบริษัทไปให้คู่แข่งว่ามาจากสาเหตุใด เพื่อหาแนวทางป้องกันทางการตลาด

9

28 มค 2566 

Trend Forecasting

การทำนายแนวโน้มของรายได้ รายจ่าย หรือจำนวนลูกค้า     ที่อาจจะมีช่วงเวลาเป็นปัจจัยสำคัญในการทำนายปริมาณ เป็นสิ่งที่เราพบเจอเป็นประจำ เช่น แนวโน้มยอดขาย แนวโน้มของผู้ติดเชื้อ Covid หรือ แนวโน้มของตลาดหุ้น

10

4 กพ 2566

Customer Segmentation

การจัดกลุ่มลูกค้า จากข้อมูลต่าง ๆ เช่น การซื้อของ รายได้ อายุ เพศ พฤติกรรมการจ่ายเงิน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญในการทำความเข้าใจลูกค้าขององค์กรในภาพรวม และนำมาใช้ในสาย marketing รวมถึงการพัฒนาสินค้าและบริการ

11

11 กพ 2566

Contextual Marketing 

การส่งโฆษณาให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม และถูกที่ถูกเวลา ซึ่งมีความสำคัญมากในการทำการตลาดปัจจุบันที่มีสินค้าและบริการที่หลากหลาย

12

18 กพ 2566

Recommendation System

เป็นหนึ่งในระบบนี้จะช่วยแนะนำลูกค้าถึงผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ และตรงตามความต้องการของลูกค้า เหมาะกับองค์กรที่มีหลายผลิตภัณฑ์เสนอให้ลูกค้า อาทิ ร้านอาหาร, E-commerce, เอเจนซี่ท่องเที่ยว เป็นต้น 

13

25 กพ 2566

Fraud Detection & Anomaly

การหาสิ่งที่ผิดแปลกปลอมในข้อมูล เป็นหนึ่งในงานที่จำเป็นสำหรับการป้องกันความเสียหายของบริษัทและลูกค้าของบริษัท  อาทิ บัตรเครดิตถูกขโมย หรือมีรูปแบบการใช้งานที่ต่างออกไปจากเดิม หรือการเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและต้องเตือนเพื่อตรวจสอบ

14

3 มีค 2566 

Storytelling 

การฝึกทำ Presentation ในการเล่าเรื่องเพื่อนำเสนอข้อมูลให้ผู้บริหาร หรือให้ฝ่ายการตลาดตัดสินใจ

 

หมายเหตุ: คลาสเรียนทั้งหมดจำนวน 14 สัปดาห์ เข้าฝึกงานกับบริษัทเอกชนเป็นระยะเวลา 3 เดือน จากนั้นพร้อมรับโอกาสเข้าทำงานในฐานะนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลกับบริษัทเอกชนชั้นนำในเมืองไทย

 

ค่าใช้จ่ายในการเรียน

12,000 บาท

 

รูปแบบการเรียน

การเรียนในรูปแบบที่เน้นสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้สอนและผู้เรียน ผ่านการทำโปรเจคและเวิร์คช็อปทั้งออฟไลน์และออนไลน์ 

 

ระยะการรับสมัคร:  

  • วันเปิดรับสมัคร: 1 ตุลาคม 2565 
  • วันปิดรับสมัคร: 31 ตุลาคม 2565 

 

วิธีและรูปแบบการรับสมัคร: 

1.     กรอกใบสมัครบนเว็บไซต์ 

2.     ทำแบบทดสอบพื้นฐาน

3.     รอการประกาศผล 

4.     ชำระค่าสมัครเรียน 

 

สามารถสมัครเรียนได้ที่:
Facebook:
https://www.facebook.com/themasteracademy.co

Website: www.thedatamaster.co  

หรือกรอกแบบสอบถามเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

 

 

 

เกี่ยวกับพันธมิตร

 

iBOINOI 

………………

iBOTNOI (ไอบอทน้อย) เป็นบริษัทสัญชาติไทยที่มุ่งพัฒนาและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี AI และวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Science) โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวไปสู่การเป็นบริษัท Deeptech ของไทยที่ทัดเทียมกับบริษัทระดับนานาชาติ

 

ในปัจจุบันมีองค์กรภาครัฐและเอกชนกว่า 50 องค์กร ที่ใช้เทคโนโลยีและบริการของไอบอทน้อย นอกจากนี้ ทางบริษัทมุ่งเน้นการให้ความรู้และผลิตบุคลากรทางด้าน AI และ Data Science ให้กับประเทศ ผ่านการร่วมมือกับภาคการศึกษาหลายสถาบันและภาคธุรกิจหลายองค์กร โดยมีการจัดอบรมหลักสูตร AI และ Data Science ที่มีผู้เรียนกว่า 1 พันคน และสร้างเครือข่ายผู้ที่สนใจทางด้านเทคโนโลยีที่มีสมาชิกกว่า 1 หมื่นคน เพื่อให้เกิดการพัฒนาด้านเทคโนโลยีตั้งแต่องค์ความรู้ ตัวบุคลากร สังคม นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืนของประเทศอย่างแท้จริง

 

CU NEX ภายใต้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

………………

CU NEX เป็นโครงการที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกมิติการใช้ชีวิตของนิสิต ทำให้ชีวิตทั้งในและนอกห้องเรียนสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งส่งเสริมให้ชาวจุฬาฯ สามารถเข้าถึงการเรียนรู้และบริการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ขจัดอุปสรรคเพื่อการพัฒนาศักยภาพอย่างก้าวกระโดด ได้รับการเรียนรู้อย่างรอบด้านตามความถนัด ความสนใจ พร้อมที่จะมุ่งไปสู่อนาคตที่สดใสด้วยแรงสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม สู่เป้าหมายของการเป็น ‘Digital Lifestyle University’ ตอบโจทย์การพัฒนาทั้งด้านวิชาการ การปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล และสร้างการรับรู้ด้านเทคโนโลยีตั้งแต่ในภาคการศึกษา เพื่อผลักดันให้ชาวจุฬาฯ สามารถก้าวทันเทคโนโลยีและกลายมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมของประเทศชาติต่อไป

 

xLab Digital  

………………

xLab Digital Co., Ltd. เป็นบริษัทในกลุ่ม บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่มุ่งเน้นด้านการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน, Web 3.0, AI เพื่อเปลี่ยนธุรกิจแบบดั้งเดิมไปสู่โลกใหม่ของสินทรัพย์ดิจิทัล และเพื่อเพิ่มการเติบโตของการลงทุนแบบทวีคูณด้วยการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจและความร่วมมือระหว่างองค์กรต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ความสามารถ และโอกาสในเชิงพาณิชย์

 

xLab Digital รวมทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวิชาชีพทั้ง Venture Builder, นักพัฒนาธุรกิจ, นักสื่อสารเชิงกลยุทธ์, นักวิเคราะห์ทางการเงินเข้าด้วยกัน โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการเป็นบริษัทที่สร้างบริษัทและเป็นสะพานเชื่อมธุรกิจโลกเก่าให้เข้าสู่โอกาสใหม่ๆ ในโลกดิจิทัล

Visitors: 5,034,911